Chào mừng bạn đến với website Tiểu học Hùng Vương
Cập nhật : 16:4 Thứ ba, 7/6/2022
Lượt đọc: 295

Kế hoạch hoạt động hè năm 2022

Ngày ban hành: 7/6/2022Ngày hiệu lực: 7/6/2022
Người ký: Hiệu trưởng: Vũ Thị Tuyết
Nội dung:

UBND QUẬN HỒNG BÀNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: /KH-THHV

P.Hùng Vương, ngày 02 tháng 6 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Hoạt động hè năm 2022

 

Thực hiện công văn số 1144/SGDĐT-CTrTT ngày 19/5/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai Tháng hành động vì trẻ em thành phố Hải Phòng năm 2022; Kế hoạch số 67/KH-SGDĐT ngày 28/5/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hoạt động hè ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng năm 2022; Kế hoạch 101/KHUBND ngày 06/5/2022 của UBND quận Hồng Bàng về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em quận Hồng Bàng năm 2022; Kế hoạch số 112/KH-BCĐ ngày 20/5/2022 của Ban chỉ đạo hè quận về hoạt động hè năm 2022; Kế hoạch số 50/KH-GDĐT ngày 02/6/2022 của Phòng GD&ĐT Hồng Bàng về hoạt động hè năm 2022, trường TH Hùng Vương xây dựng Kế hoạch Hoạt động hè năm 2022 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác giáo dục, chăm sóc, quản lý thanh thiếu nhi, đặc biệt nhấn mạnh vai trò quản lý của gia đình đối với thiếu nhi trong dịp hè.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần tự giác... của thiếu nhi trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

- Phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu ”, tranh thủ sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng; công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình; huy động các nguồn lực của toàn xã hội để thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

2. Yêu cầu

- Phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động hè các năm trước, đồng thời đa dạng hình thức hoạt động cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo.

- Đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích trong đoàn viên thanh niên, tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

- Huy động mọi lực lượng và cơ sở vật chất tổ chức hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường rèn luyện, vui chơi an toàn, lành mạnh, giúp thiếu nhi phát triển toàn diện.

- Các hoạt động được tổ chức trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

II. CHỦ ĐỀ, THỜI GIAN

1. Chủ đề: “Hè vui an toàn - Làm nghìn việc tốt”

2. Thời gian: Từ 01/6/2022 đến 31/8/2022

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục

- Phát động thiếu nhi làm nhiều việc tốt, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của thành phố và đất nước. Tăng cường công tác phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt”. Tạo môi trường rèn luyện để định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng ước mơ, hoài bão, có lòng hiếu thảo, sống nhân ái, biết yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh. Phát động phong trào “Thiếu nhi Hồng Bàng - Mỗi ngày một việc tốt” bằng nhiều cách làm, hình thức đổi mới, sinh động, sôi nổi, thường xuyên, liên tục để các em có thói quen làm việc tốt ở mọi lúc, mọi nơi và trở thành nét đẹp hàng ngày của mỗi thiếu nhi.

- Tổ chức cho thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) như: Tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện truyền thống; tham gia hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, gia đình có công với cách mạng; chăm sóc di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng, các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; huy động thiếu nhi tham gia Lễ thắp nến tri ân do Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức vào tối ngày 26/7.

- Tổ chức các diễn đàn trẻ em, tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc phòng, chống tai nạn thương tích đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em; kiến thức pháp luật, kiến thức phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, bảo đảm an ninh, trật tự cho thanh thiếu niên trên địa bàn. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, trong việc phòng, chống tai nạn thương tích đuối nước bạo lực, xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em thông qua các kênh truyền thông, báo chí, mạng xã hội và các tài liệu tuyên truyền ....

- Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111

- Tiếp tục duy trì tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thiếu nhi. Tích cực tuyên truyền trong cộng đồng dân cư giữ gìn vệ sinh, nâng cao sức khỏe, phòng, chống các loại dịch bệnh mùa hè, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, đuối nước, bạo lực gia đình, tai nạn giao thông,...

2. Hoạt động rèn luyện kỹ năng

- Tổ chức có hiệu quả “Tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

- Phát động phong trào học bơi cho thiếu nhi trong dịp hè, triển khai các lớp kỹ năng an toàn, tự bảo vệ và kỹ năng thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp, phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước ở trẻ em, nhất là kỹ năng sơ cấp cứu phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và phát triển của trẻ em. Xây dựng mô hình “Phao cứu đuối từ chai nhựa”, “Lốp xe cứu đuối”, “Biển cảnh báo đuối nước từ lốp xe”... tại các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em trong dịp hè, mùa mưa bão.

- Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp tập huấn; phối hợp với lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức mô hình trải nghiệm “Học kỳ quân đội”, “Học kỳ công an”, mô hình trại hè bán trú “Cùng em vui khỏe mỗi ngày”, câu lạc bộ “Kỹ năng sống” hướng dẫn cho thiếu nhi kỹ năng phòng cháy và chữa cháy, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và các kỹ năng khác.

3. Hoạt động an sinh xã hội

- Tham mưu với cấp ủy, chính quyền tại địa phương phối hợp với Đoàn phường, tổ chức các hoạt động nhằm phát huy quyền tham gia của trẻ em vào những vấn đề liên quan đến trẻ em.

- Tổ chức các hoạt động lắng nghe ý kiến của trẻ em nhằm tạo môi trường thân thiện để trẻ em có cơ hội bày tỏ ý kiến về các chủ trương, chính sách, các nguồn vận động xã hội, các công trình phúc lợi; tăng cường giáo dục hòa nhập, giáo dục chống kỳ thị, phân biệt để trẻ em có thái độ chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ những người xung quanh

- Tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em” và ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 năm 2022;

- Chuẩn bị cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới.

4. Về ôn tập văn hóa trong hè

- Đối với học sinh thuộc diện kiểm tra lại (TH), có kế hoạch hướng dẫn ôn tập và tổ chức thi lại nộp kế hoạch về Phòng Giáo dục và Đào tạo

- Các đối tượng học sinh khác: Từ ngày 01/6/2022 đến ngày 31 tháng 8/2022, không tổ chức học hè, không dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức. Tập trung học sinh từ ngày 01/9/2022, phổ biến việc may đồng phục, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết và học tập nội quy chuẩn bị cho năm học 2022-2023 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức tựu trường cho học sinh theo đúng chỉ đạo khung thời gian năm học 2022-2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo..

5. Công tác phổ cập giáo dục

- Tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng phổ cập phổ cập giáo dục Tiểu học, Nắm chắc số học sinh tuyển mới, huy động hết số trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp, số trẻ trong độ tuổi vào lớp 1, lớp 6

- Tiếp tục bổ sung, cập nhật các đối tượng trong độ tuổi PCGD, XMC, hoàn thiện hồ sơ PCGD, XMC. Vận động học sinh không đủ điều kiện vào học tại các trường THPT tham gia học chương trình phổ cập bậc trung học và nghề tại Trung tâm GDNN và GDTX quận, các trường TCCN, đào tạo nghề,...

6. Công tác tuyển sinh

 - Thực hiện Công văn số 550/SGDĐT-KTKĐ ngày 17/3/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023;

- Thông báo số 202/TB- UBND ngày 11/5/2022 của UBND quận về việc tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023

 - Công văn số 146/GDĐT ngày 23/5/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các lớp mầm non, lớp 1 5 và lớp 6 năm học 2022 - 2023.

7. Thực hiện đào tạo bồi dưỡng đội ngũ

- Xây dựng kế hoạch bố trí cho giáo viên tham gia học tập bồi dưỡng đầy đủ theo kế hoạch chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Tổ chức quán triệt, triển khai nghiên cứu, bồi dưỡng cho CBGVNV các văn bản quy phạm liên quan tới giáo dục, đặc biệt các văn bản mới, các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng.

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.

- Quan tâm bồi dưỡng Tin học, sử dụng các phần mềm ứng dụng, thiết kế giáo án, sử dụng phương tiện dạy học hiện đại.

- Tham gia các công tác chuyên môn khác do Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu.

8. Công tác ANAT trường học

- Xây dựng CSVC - Xây dựng trường học thân thiện, công tác Kiểm định chất lượng.

- Xây dựng và triển khai nghiêm túc lịch trực hè. Bố trí cho GV và học sinh lao động tổng vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, bàn giao tài sản cho bảo vệ.

- Hàng tuần (trong dịp nghỉ hè) bố trí học sinh tham gia lao động vệ sinh giữ gìn môi trường, đảm bảo nhà trường luôn Xanh - Sạch - Đẹp.

- Có kế hoạch làm tốt công tác phòng chống lụt bão, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh an toàn trường học trong dịp hè và chuẩn bị đón năm học mới.

9. Thực hiện quy định may đồng phục, bảo hiểm cho học sinh

* May đồng phục cho học sinh: Thực hiện theo Thông tư 26/2009/TTBGDĐT ngày 30/9/2009 của Bộ GD&ĐT. 6 Chỉ thực hiện trên tinh thần tự nguyện, đồng thuận của phụ huynh học sinh;

- Chất lượng, mẫu mã: thống nhất với phụ huynh học sinh về chủ trương, kiểu mẫu, giá cả hợp lý và phù hợp;

- Hiệu trưởng đứng tên ký hợp đồng với Công ty mà nhà trường và phụ huynh học sinh lựa chọn;

- Hợp đồng và thanh lý hợp đồng đảm bảo theo đúng Quy định tài chính hiện hành;

- Lưu hồ sơ tại đơn vị.

* Mua Bảo hiểm cho học sinh:

- Triển khai công tác bảo hiểm y tế đúng quy định.

- Tuyệt đối không thu tiền mua bảo hiểm toàn diện của học sinh.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. BGH

- Xây dựng và triển khai Kế hoạch hoạt động hè 2022. Triển khai tới 100% CBGVNV và học sinh nhà trường.

- Thực hiện nghiêm túc việc may đồng phục và mua bảo hiểm y tế cho học sinh trên tinh thần được sự ủng hộ, nhất trí tự nguyện của các đối tượng tham gia và chịu trách nhiệm trước các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

- Mở cửa trường, huy động cơ sở vật chất, lực lượng giáo viên tham gia hoạt động hè theo đề nghị của Ban chỉ đạo hè các phường; phân công trực hè, tạo điều kiện cho Ban chỉ đạo hè địa phương có địa điểm cho trẻ em hoạt động hè và quản lý an toàn.

2. GV, chi đoàn GV

- Phối hợp với Ban chỉ đạo hè phường vận động các hộ gia đình và phụ huynh học sinh tự nguyện ủng hộ kinh phí cho hoạt động hè.

- Tham gia hoạt động khai mạc hè với phường, quận và thành phố.

- Thực hiện công tác bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè (có phiếu sinh hoạt hè, giới thiệu học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương) và tiếp nhận học sinh trở lại trường, tổng hợp kết quả việc tham gia sinh hoạt hè

tại địa phương.

- Phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể, phường để tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ hè cho trẻ em.

- Lập Danh sách, vận động học sinh tham gia học phổ cập bơi và kỹ năng cứu đuối đảm bảo chỉ tiêu theo Kế hoạch của UBND quận.

- Tham gia tốt các Hội thi do quận, ngành Giáo dục và Đào tạo và Thành phố tổ chức.

Trân đây là Kế hoạch hoạt động hè 2022 của trường TH Hùng Vương. Nhà trường yêu cầu CB, GV, NV và học sinh nghiêm túc thực hiện Kế hoạch đạt hiệu quả. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, báo cáo về BGH để được hướng dẫn kịp thời./

 

Nơi nhận:

- PGD&ĐT để b/c;

- CB, GV, NV (để thực hiện);

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 Vũ Thị Tuyết

                                                                      

 

                                                                                 

 

Địa chỉ: 40B, Trương Văn Lực, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng

Số điện thoại: