🎈Chương trình STEM Robotics được phát triển bởi tổ chức Robomatter thuộc Học viện Robotics của trường Đại học Carnegie Mellon (Mỹ). Robomatter là tổ chức đi đầu trong nghiên cứu áp dụng robot trong môi trường học tập nhằm tạo động lực cho học sinh và giáo viên trong việc dạy và học các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các bài học trong chương trình STEM Robotics được xây dựng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng ... Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học.
🎈Với tầm quan trọng như vậy, từ ngày 08/8/2024 trường Tiểu học Hùng Vương tổ chức Demo các tiết dạy STEM lồng ghép nội dung kỹ năng Công dân số toàn cầu. Tham dự tiết dạy có 100% cán bộ, giáo viên nhà trường cùng đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp.
🎈Với cách tiếp cận ‘Hand-on, mind-on’ (thực hành, động não) các hoạt động học STEM-Robotics đã giúp người dự hình dung nội dung và cách vận hành môn học. Cách tiếp cận của chương trình giúp tiết học có không khí sôi nổi bằng việc sáng tạo, thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời liên môn với các môn học, với thế giới tự nhiên của học sinh.
🎈Thông qua tiết dạy, các bậc phụ huynh đã hiểu sâu hơn về môn học STEM và bày tỏ mong muốn môn học được triển khai trong chương trình một cách cụ thể, rõ nét.
🎈Tại chuyên đề ngày hôm nay, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh về tầm quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện để có thể tận dụng hết tiềm năng của thế giới số hóa, giúp học sinh trở thành công dân số toàn cầu. Trước băn khoăn đó, nhà trường đã tổ chức các tiết dạy demo để tìm ra các phương pháp, hình thức triển khai nhằm nâng cao chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất để giảng dạy cho học sinh có nhu cầu./.