✡️ Trong những năm vừa qua, trường Tiểu học Hùng Vương đã chủ động thực hiện việc dạy học trải nghiệm ở tất cả các môn trong các tiết dạy dưới nhiều hình thức tổ chức khác nhau, đặc biệt là hình thức trải nghiệm thực tế để rèn luyện và phát triển các kỹ năng sống của học sinh ở một không gian mở ngoài nhà trường. Việc học tập ở không gian mở không chỉ giúp học sinh hòa mình với thiên nhiên, trải nghiệm khám phá đối tượng bằng nhiều giác quan mà còn hình thành trong học sinh lối sống tình cảm, yêu thiên nhiên, môi trường, …đồng thời dạy học sinh trách nhiệm với bản thân và môi trường sống xung quanh.
✡️ Ngoài ra, việc dạy học với các hoạt động trải nghiệm còn giúp học sinh thích thú hơn với việc tự mình lĩnh hội kiến thức, “học mà chơi, chơi mà học” …
✡️ Với những mục tiêu trên, ngày 14/8/2024 trường Tiểu học Hùng Vương tổ chức chuyên đề: Dạy học theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong tiết Công nghệ lớp 4 và Hoạt động trải nghiệm lớp 5.
✡️ Trong tiết dạy, ngoài việc tăng cường hoạt động trải nghiệm, hai cô giáo đã lồng ghép về giáo dục pháp luật, giáo dục môi trường, y tế, bảo vệ bản thân, phát triển văn hóa đọc,…. giúp cho tiết học trở nên sôi nổi và các hoạt động thiết thục, gần gũi với học sinh.