Việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức và hoàn thiện nhân cách của mỗi người. Hiểu được tầm quan trọng của sách, Trường Tiểu học Hùng Vương đã luôn có ý thức xây dựng một thư viện sách thật sự chất lượng để phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của giáo viên và học sinh trong nhà trường.
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tích cực sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động của thư viện: Mô hình thư viện 50k tại lớp học, “ Góp một cuốn sách để đọc nhiều cuốn sách hay”, “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”. Nhờ vậy, mỗi học sinh dễ dàng và chủ động lựa chọn thời gian đọc sách hợp lý, tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện tình yêu đối với sách và ý thức chia sẻ nguồn tri thức với mọi người.
Để nâng cao chất lượng văn hóa đọc, các thầy cô còn hướng dẫn cho các em các kỹ năng đọc sách cơ bản cũng như định hướng cho học sinh cách chọn lựa các đầu sách hay, những cuốn sách bổ ích trang bị cho các em kiến thức cần thiết trong cuộc sống cũng như trong học tập. Việc phát triển văn hóa đọc trong nhà trường chính là một trong những hoạt động, điều kiện quan trọng để đổi mới phương pháp dạy - học, giúp cho các giáo viên, học sinh đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, góp phần xây dựng xã hội học tập