✅ Tính tích cực học tập - về thực chất là tính tích cực nhận thức, đặc trưng ở khát vọng hiểu biết, cố gắng trí lực và có nghị lực cao trong qúa trình chiếm lĩnh tri thức. Tính tích cực nhận thức trong hoạt động học tập liên quan trước hết với động cơ học tập. Động cơ đúng tạo ra hứng thú. Hứng thú là tiền đề của tự giác. Hứng thú và tự giác là hai yếu tố tạo nên tính tích cực. Tính tích cực sản sinh nếp tư duy độc lập. Suy nghĩ độc lập là mầm mống của sáng tạo. Ngược lại, phong cách học tập tích cực độc lập sáng tạo sẽ phát triển tự giác, hứng thú, bồi dưỡng động cơ học tập.
✅ Nằm trong Kế hoạch bồi dưỡng hè 2024 và năm học 2024-2025, buổi sáng ngày 13/8/2024 trường Tiểu học Hùng Vương tiếp tục tổ chức chuyên đề “Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Đạo đức lớp 3 và môn Khoa học lớp 4”. Trong hai tiết dạy ngày hôm nay, thông qua các phương pháp và hình thức dạy học, tính tích cực của học sinh đã biểu hiện rõ trong việc học sinh hăng hái trả lời các câu hỏi của giáo viên, bổ sung các câu trả lời của bạn, thích phát biểu ý kiến của mình trước vấn đề nêu ra; nêu thắc mắc, mong muốn giải thích cặn kẽ những vấn đề chưa rõ…
✅ Trước yêu cầu đào tạo hiện đòi hỏi ở thầy cô giáo phải có trình độ sư phạm vững, hiểu sâu sắc từng đối tượng học sinh để chọn nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp nhằm phát huy có hiệu quả mọi tiềm năng, vốn kinh nghiệm vốn có của học sinh. Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Hùng Vương không ngừng nỗ lực, sáng tạo, cải tiến phương pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy, “tất cả vì học sinh thân yêu”./.