📖 Theo tinh thần của Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định đánh giá học sinh Tiểu học: Nhấn mạnh sự hợp tác; quan tâm đến đến phương pháp học tập, phương pháp rèn luyện của học sinh; chú trọng vào quá trình tạo ra sản phẩm, chú ý đến ý tưởng sáng tạo, đến các chi tiết của sản phẩm để nhận xét; tập trung vào năng lực thực tế và sáng tạo; Giáo viên và học sinh chủ động trong đánh giá; khuyến khích tự đánh giá và đánh giá chéo của học sinh; Đánh giá phẩm chất của học sinh toàn diện, chú trọng đến năng lực cá nhân, khuyến khích học sinh thể hiện cá tính và năng lực bản thân.
📖 Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, ngày 05/8/2024 trường Tiểu học Hùng Vương tổ chức chuyên đề Đánh giá thường xuyên các môn học và hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Toán, môn Khoa học lớp 5 theo chương trình GDPT 2018 - Khối thay SGK mới của năm học này. Trong hai tiết dạy, hai đồng chí giáo viên tiếp tục làm rõ việc đánh giá học sinh không chỉ đánh giá kết quả mà chú ý cả quá trình học tập. Đánh giá thành tích học tập theo quan điểm phát triển năng lực, không giới hạn vào khả năng tái hiện tri thức mà chú trọng khả năng vận dụng tri thức trong việc giải quyết các nhiệm vụ phức tạp mà giáo viên đưa ra. Thông qua đánh giá thường xuyên, học sinh và giáo viên nhận được phản hồi cụ thể và kịp thời về những điểm mạnh và điểm yếu trong quá trình học tập. Điều này chỉ ra những khía cạnh cần cải thiện và phát triển, tạo điều kiện cho sự hoàn thiện. Giáo viên có thể tùy chỉnh bài giảng, thêm các tài liệu học tập phù hợp, và tạo ra môi trường học tập tốt hơn dựa trên phản hồi từ học sinh.
🔸Đây là hoạt động chuyên môn nằm trong chuỗi hoạt động bồi dưỡng của nhà trường trong năm học 2024-2025. Việc bồi dưỡng thường xuyên, liên tục cho đội ngũ giáo viên thông qua các buổi tập huấn hè đã trở thành hoạt động không thể thiếu của ngành giáo dục. Hoạt động này luôn mang lại hiệu quả cao khi giáo viên trở lại nhiệm vụ dạy học cho năm học mới./.